: หนองปลาปาก : ตำบลกวนวัน : ตำบลในเมือง : ตำบลค่ายบกหวาน : ตำบลบ้านเดื่อ : ตำบลพระธาตุบังพวน : ตำบลปะโค : ตำบลโพนสว่าง : ตำบลโพธิ์ชัย : ตำบลเมืองหมี : ตำบลมีชัย : ตำบลเวียงคุก : ตำบลวัดธาตุ : ตำบลสีกาย : ตำบลหาดคำ : ตำบลหนองกอมเกาะ : ตำบลหินโงม : ตำบลกุดบง : ตำบลชุมช้าง : ตำบลจุมพล : ตำบลทุ่งหลวง : ตำบลเซิม : ตำบลนาหนัง : ตำบลบ้านโพธิ์ : ตำบลบ้านผือ : ตำบลวัดหลวง : ตำบลสร้างนางขาว : ตำบลเหล่าต่างคำ : ตำบลกองนาง : ตำบลท่าบ่อ : ตำบลโคกคอน : ตำบลน้ำโมง : ตำบลนาข่า : ตำบลบ้านเดื่อ : ตำบลบ้านถ่อน : ตำบลโพนสา : ตำบลบ้านว่าน : ตำบลหนองนาง : ตำบลนาดี : ตำบลเฝ้าไร่ : ตำบลหนองหลวง : ตำบลวังหลวง : ตำบลอุดมพร : ตำบลบ้านต้อน : ตำบลนาทับไฮ : ตำบลพระบาทนาสิงห์ : ตำบลโพนแพง : ตำบลบ้านหม้อ : ตำบลรัตนวาปี : ตำบลพระพุทธบาท : ตำบลพานพร้าว : ตำบลแก้งไก่ : ตำบลบ้านม่วง : ตำบลนางิ้ว : ตำบลผาตั้ง : ตำบลสังคม : ตำบลโพนทอง : ตำบลด่านศรีสุข : ตำบลโพธิ์ตาก : ตำบลสระใคร : ตำบลบ้านฝาง : ตำบลคอกช้าง

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เปิดเอเชียพีค แลนด์มาร์คใหม่ ดันศก.หนองคาย

ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์

นายกำพลศักดิ์ คลังแสง ที่ปรึกษาประธานกรรมการบริษัทเอเชียพีค (ไทยแลนด์)จำกัด, นายกำพล สิทธิอมรพร และนายณัฐพล พูลเขตรกรม กรรมการผู้จัดการบริษัทเอเชียพีค ได้ถือฤกษ์ดี 09.39 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2560 เป็นฤกษ์สำหรับประกอบพิธีลงเสาเอก เสาโท การจัดสร้างรูปเหมือนองค์พญานาคปู่ศรีสุทโธนาคราชภายในสถานที่ก่อสร้างเอเชียพีค แหล่งค้าปลีก ค้าส่ง รายใหญ่แห่งใหม่ ของจ.หนองคาย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านข้างศาลากลางจังหวัดหนองคาย

สำหรับความคืบหน้าของโครงการ ขณะนี้งานโครงสร้างก้าวหน้าไปมากแล้วเกือบร้อยละ 80 ซึ่งส่วนของร้านค้าปลีกค้าส่ง ทาวน์เฮ้าส์ ที่มีเกือบพันห้อง หรือพันบูธ สำหรับให้ผู้เช่าพื้นที่จำหน่ายสินค้าก็ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ และบ็อกสตรีท สำหรับเป็นลานจัดกิจกรรมก็เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ยังเพิ่มสีสันด้วยการเพ้นท์ลวดลายแนวสตรีทอาร์ทไว้ตามผนังร้านค้าต่างๆ ให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งพบว่าขณะนี้มีผู้ประกอบการสนใจจองเช่าห้องจำหน่ายสินค้าเกือบเต็มหมดแล้ว โดยทางโครงการเน้นไปที่ผู้ประกอบการในไทยเป็นหลัก แต่ก็มีผู้ประกอบการต่างชาติให้ความสนใจด้วย ที่สำคัญสินค้าที่นำมาจำหน่ายต้องเป็นสินค้าคุณภาพดี ราคาถูกและยังมีสินค้าแบรนด์เนมมาจำหน่วย เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าด้วยเช่นกัน จะได้มีความหลากหลายและครบตามความต้องการเมื่อเข้ามายังพื้นที่ของเอเชียพีค

ส่วนเครื่องเล่น ชิงช้ายักษ์ อยู่ระหว่างรอการจัดส่งมาจากประเทศต้นทาง คาดว่าในเร็วๆ นี้ จะมาถึงและเริ่มประกอบได้ภายใน 1-2 เดือนนี้ ซึ่งชิงช้ายักษ์จะเป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งสำหรับเอเชียพีคหนองคายรวมถึงเครื่องเล่นอื่นๆ ก็จะทยอยมาติดตั้งคาดว่าจะสามารถเปิดบริการในเบื้องต้นได้ในเดือนตุลาคมนี้