: หนองปลาปาก : ตำบลกวนวัน : ตำบลในเมือง : ตำบลค่ายบกหวาน : ตำบลบ้านเดื่อ : ตำบลพระธาตุบังพวน : ตำบลปะโค : ตำบลโพนสว่าง : ตำบลโพธิ์ชัย : ตำบลเมืองหมี : ตำบลมีชัย : ตำบลเวียงคุก : ตำบลวัดธาตุ : ตำบลสีกาย : ตำบลหาดคำ : ตำบลหนองกอมเกาะ : ตำบลหินโงม : ตำบลกุดบง : ตำบลชุมช้าง : ตำบลจุมพล : ตำบลทุ่งหลวง : ตำบลเซิม : ตำบลนาหนัง : ตำบลบ้านโพธิ์ : ตำบลบ้านผือ : ตำบลวัดหลวง : ตำบลสร้างนางขาว : ตำบลเหล่าต่างคำ : ตำบลกองนาง : ตำบลท่าบ่อ : ตำบลโคกคอน : ตำบลน้ำโมง : ตำบลนาข่า : ตำบลบ้านเดื่อ : ตำบลบ้านถ่อน : ตำบลโพนสา : ตำบลบ้านว่าน : ตำบลหนองนาง : ตำบลนาดี : ตำบลเฝ้าไร่ : ตำบลหนองหลวง : ตำบลวังหลวง : ตำบลอุดมพร : ตำบลบ้านต้อน : ตำบลนาทับไฮ : ตำบลพระบาทนาสิงห์ : ตำบลโพนแพง : ตำบลบ้านหม้อ : ตำบลรัตนวาปี : ตำบลพระพุทธบาท : ตำบลพานพร้าว : ตำบลแก้งไก่ : ตำบลบ้านม่วง : ตำบลนางิ้ว : ตำบลผาตั้ง : ตำบลสังคม : ตำบลโพนทอง : ตำบลด่านศรีสุข : ตำบลโพธิ์ตาก : ตำบลสระใคร : ตำบลบ้านฝาง : ตำบลคอกช้าง

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

"เอเชียพีค หนองคาย" แกรนด์โอเพนนิ่งแห่งภาคอีสาน เปิดตุลาฯ รับไฮซีซั่น


เอเชียพีค หนองคาย

ข่าวโดย ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

"เอเชียพีค หนองคาย" เผยยอดจองพื้นที่มากถึง 80% เตรียมเปิดแกรนด์โอเพนนิ่งเดือนตุลาคม 2560 ประเดิมต้อนรับเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ไฮซีซั่นปลายปี ชูกลยุทธ์ขายสินค้าราคาถูกเป็นครั้งแรกของภาคอีสาน

นายณัฐพล พูลเขตรกรม กรรมการบริหาร บริษัท เอเชียพีค (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงการเอเชียพีค หนองคาย ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าเกือบ 80% และกำลังเร่งการสร้างให้มีความพร้อมที่จะเปิดซอฟต์โอเพนนิ่งในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนเครื่องเล่นต่าง ๆ โดยเฉพาะชิงช้ายักษ์จากประเทศจีนก็จะเดินทางมาถึงในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการจัดส่ง

ทั้งนี้ จะเปิดซอฟต์โอเพนนิ่งในวันที่ 11-13 สิงหาคม 2560 โดยใช้ชื่องานว่า "เอเชียพีค แฟร์" ภายในงานจะประกอบด้วย มหกรรมคอนเสิร์ต เทศกาลอาหารของกินราคาถูก ของดีเมืองหนองคาย สินค้าเปิดท้ายขายของถูกต่าง ๆ ในส่วนของอาคารค้าปลีก-ค้าส่งก็จะเปิดทำการไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้คนหนองคาย ชาวลาว และคนในจังหวัดใกล้เคียงได้รู้ว่าเอเชียพีคได้เปิดบริการแล้ว

สำหรับการเปิดอย่างเป็นทางการ หรือแกรนด์โอเพนนิ่ง จะมีขึ้นในวันที่ 3-7 ตุลาคม 2560 เป็นเวลา 5 วัน 5 คืน ภายในงานจะมีกิจกรรม มหกรรมคอนเสิร์ต การแสดงศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ เครื่องเล่นทุกอย่างก็จะพร้อมให้บริการ ซึ่งจะเป็นการต้อนรับเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคอีกด้วย คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามาในจังหวัดหนองคาย และเข้ามาร่วมงานแกรนด์โอเพนนิ่งเป็นจำนวนมาก โดยจะมาแวะก่อนที่จะไปเที่ยวชมงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคตามจุดต่าง ๆ ที่มีการจัดงานในพื้นที่จังหวัดหนองคาย

นายณัฐพลกล่าวอีกว่า ในส่วนของการจองพื้นที่ขณะนี้มียอดจองแล้วกว่า 80% ทั้งร้านจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ กิฟต์ช็อป เครื่องหนัง รองเท้า เป็นต้น ซึ่งโครงการจะมีการคัดเลือกผู้ประกอบการให้มีความหลากหลายของสินค้ามากที่สุด เน้นราคาถูก ให้เป็นครั้งแรกของภาคอีสานที่มีการขายสินค้าราคาถูกอย่างที่ไม่เคยมีที่ใดมาก่อน นอกจากนี้ยังได้มีการประสานกับผู้ประกอบการจากประเทศเพื่อนบ้านให้นำสินค้าเข้ามาจำหน่าย รวมไปถึงสินค้าแบรนด์เนมด้วย

สำหรับโครงการเอเชียพีค หนองคายตั้งอยู่บนพื้นที่ 35 ไร่ ติดกับศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย และห่างจากศูนย์การค้าอัศวรรณ เพียงไม่กี่ร้อยเมตร จะเป็นศูนย์การค้าส่ง-ค้าปลีกขนาดใหญ่ มีร้านค้ามากกว่า 1,000 ร้าน เปิดขายตลอดทั้งวัน ซึ่งในช่วงกลางคืนก็จะมีตลาดไนท์พลาซ่า ร้านค้า ร้านอาหาร มีเวทีคอนเสิร์ต

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของสวนสนุกที่จะมีเครื่องเล่นหลากหลายชนิด ไม่เน้นการเก็บค่าเล่นแพง แต่เน้นเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้เข้ามาที่เอเชียพีค หนองคาย เครื่องเล่นที่เด่น ๆ คือชิงช้าขนาดยักษ์ เรือไวกิ้ง ม้าหมุนพระราชา และเก้าอี้เวหา โดยเฉพาะชิงช้าขนาดยักษ์ จะมีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 80 เมตร เมื่ออยู่บนชิงช้าแล้วสามารถมองเห็นวิวมุมสูงของจังหวัดหนองคายและแม่น้ำโขงได้อย่างชัดเจน