: หนองปลาปาก : ตำบลกวนวัน : ตำบลในเมือง : ตำบลค่ายบกหวาน : ตำบลบ้านเดื่อ : ตำบลพระธาตุบังพวน : ตำบลปะโค : ตำบลโพนสว่าง : ตำบลโพธิ์ชัย : ตำบลเมืองหมี : ตำบลมีชัย : ตำบลเวียงคุก : ตำบลวัดธาตุ : ตำบลสีกาย : ตำบลหาดคำ : ตำบลหนองกอมเกาะ : ตำบลหินโงม : ตำบลกุดบง : ตำบลชุมช้าง : ตำบลจุมพล : ตำบลทุ่งหลวง : ตำบลเซิม : ตำบลนาหนัง : ตำบลบ้านโพธิ์ : ตำบลบ้านผือ : ตำบลวัดหลวง : ตำบลสร้างนางขาว : ตำบลเหล่าต่างคำ : ตำบลกองนาง : ตำบลท่าบ่อ : ตำบลโคกคอน : ตำบลน้ำโมง : ตำบลนาข่า : ตำบลบ้านเดื่อ : ตำบลบ้านถ่อน : ตำบลโพนสา : ตำบลบ้านว่าน : ตำบลหนองนาง : ตำบลนาดี : ตำบลเฝ้าไร่ : ตำบลหนองหลวง : ตำบลวังหลวง : ตำบลอุดมพร : ตำบลบ้านต้อน : ตำบลนาทับไฮ : ตำบลพระบาทนาสิงห์ : ตำบลโพนแพง : ตำบลบ้านหม้อ : ตำบลรัตนวาปี : ตำบลพระพุทธบาท : ตำบลพานพร้าว : ตำบลแก้งไก่ : ตำบลบ้านม่วง : ตำบลนางิ้ว : ตำบลผาตั้ง : ตำบลสังคม : ตำบลโพนทอง : ตำบลด่านศรีสุข : ตำบลโพธิ์ตาก : ตำบลสระใคร : ตำบลบ้านฝาง : ตำบลคอกช้าง

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

โวยวาย ไปรษณีย์อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ส่งพัศดุล่าช้าเกินกำหนด



จากเหตุการณ์ที่มีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บไชต์ชื่อดัง pantip.com ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานของบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด สาขา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ถึงการทำงานล่าช้า ไม่เป็นระบบ แม้จะใช้บริการด่วนพิเศษ EMS แต่พัศดุยังคงล่าช้าเกินความเป็นจริง โดยเจ้าของกระทู้ได้เล่าเหตุการณ์ในกระทู้ดังนี้
----------------------------------------------------------

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน คนส่งไปรษณีย์ในตำบลของเราเท่าที่เราสังเกตุและดูจากหลายๆเหตุการณ์แล้ว เราคุ่นคิดอยู่นานว่าจะเขียนดีไม? งั้นเขียนเหอะมาถึงขนาดนี้แล้ว คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เอาเหตุการณ์ล่าสุดละกันเศร้าเศร้าเศร้าอยากใส่ภาพนะแต่มันให้เรารอการยืนยันตัวถึงจะสามารถใส่รูปได้ ร้องไห้ คือของที่เราสั่งมามันจำเป็นต้องใช้มาก ของทางที่ส่งมาให้เรา แจ้งมาว่าส่งของให้วันนี้แล้วนะ เราก็ไปเช็คสถานะ การส่งของ

** ของส่งมาตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2559** เช็คตั้งแต่วันที่เขาส่งมา

** ของมาถึงที่หมายคือ ที่ทำการไปรษณีย์อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย 43110 ตั้งแต่เที่ยงแล้ว** ผลการจำหน่าย ปณอ. (ไปรษณีย์อนุญาตเอกชน) แปลว่าคนที่รับผิดชอบในแต่ละเขตพื้นที่ของตนเองได้รับของมาแล้ว รอการแจกจ่าย

เราก็รอของอย่างคนปรกติทั่วไปที่สั่งของทางเน็ตแล้ว รอชมเชยของของที่ตัวเองสั่ง รอจนเย็นก็ยังไม่มีวี่แวว เราเลยโทรหาคนที่ส่งไปรษณีย์ประมาณทุ่มสองทุ่มว่าของมารึยัง เขาบอกว่ามาแล้ว

//เรารู้จักคนส่งนะ// เราเลยคิดว่าไม่มาส่ง งั้นไปเอาเองก็ได้ พรึมพร่ำกับตัวเองไม่เอาไม่พูด เราก็ไปรอที่หน้าบ้านเขา โทรหาคนส่งไปรษณีย์ เขาบอกว่าติดธุระที่อุดรพรุ่งนี้ค่อยมาเอานะ เราก็ตอบไปว่า จ้าาาา งั้นพรุ่งนี้หนูมาเอานะ ประมาณ 10 โมงเช้าของวันนี้ เราก็ไปหาที่บ้านอีก ไม่เห็นใครอยู่บ้าน ก็เลยโทรหา บอกว่ามาเอาของ เขาบอกว่าเขามาทำธุระกับญาติเขาที่อุดร ตอนเย็นค่อยมาเอาใหม่นะ เราก็จ้าาาาา เดียวตอนเย็นมาเอาเด้อจ้า


ประมาณสองทุ่มคิดว่าเขาคงอยู่บ้าน เราเลยขับรถไปเอาของที่บ้านเขาอีกรอบ ปรากฎว่าไม่มีใครอยู่อีก เราเฟลมากกกกก

   **มันไม่ใช่แค่เหตุการณ์นี้แค่ครั้งเดียวไง ประเด็น! มันหลายต่อหลายครั้งไง เราส่ง EMS หวังว่าของจะถึงเร็วๆ แต่นี้ยังต้องมารอให้เขาว่าง ถึงจะมาส่งงั้นหรอ คือเขาทำงานได้เงินเดือนกับการเป็นคนส่งไปรษณีย์ไม่ใช่หรอ? ทำไมไม่ทำหน้าที่ของตัวเองให้มันเสร็จๆก่อนค่อยทำเรื่องส่วนตัว เหตุการณ์ที่ผ่านๆมาก็นะ เอาจนหมายวางไว้ไปเรื่อย //บ้านเราจะมีตู้เก่าๆวางอยู่หน้าบ้าน เขาก็วางไว้นั้นแหล่ะ บ้างก็วางของป้าเราไว้ด้วย คือบ้านป้าเรา ห่างออกไป200เมตร ทำไมไม่เอาไปส่งไว้ บางทีฝากคนอื่นเอาไว้ให้บ้าง ไม่ใช่แค่เรานะ เราลองถามหลายๆคนแล้ว เขาก็บอกเหมือนกัน ว่าวางไปเรื่อยฝากไว้ให้ไปเรื่อย หนำซ้ำชื่อใครก็ไม่คุ้นมาวางอยู่หน้าบ้านเรา ถ้าไม่ทำหน้าที่ของตัวเองให้มันดี ไม่ก็ลาออกเหอะ คนอื่นที่เขาอยากทำหน้าจะทำได้ดีกว่า ณที่เป็นอยู่ตอนนี้ ทุกครั้งที่เป็น EMS เราต้องไปเอาที่บ้านเขานะ ไม่งั้นก็แล้วแต่อารมณ์เขา เราไปเรียนต่างจังหวัดไปรษณีย์ได้ของมาเขาก็รีบแจกจ่าย แต่นี้คือไรอ่ะ เงินเดือนก็ได้ แต่ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะ โว๊ะ!!!!! หนหวย เป็นตาหน่ายยยยยยยยยยยยยยยย

--------------------------------------------------
หลังจากกระทู้ได้ถูกเผยแพร่ได้มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นในทางตำหนิบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่มีความบกพร่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัดได้เข้ามาตอบในกระทู้ แสดงถึงความรับผิดชอบในกรณีดังกล่าวแล้ว